Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

Bạn hoặc bạn bè, người thân, đối tác của bạn đã từng gặp phải trường hợp vỡ ống nước, tích tụ nước trong nhà bếp hoặc phòng tắm? Nước là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra thiệt hại về tài sản, ngay cả khi bạn không sống trong khu vực dễ bị ngập lụt.

Nó có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau: hỏng bình nóng lạnh, vỡ đường ống, đứt đường cấp nước dưới chậu rửa, tắc bồn cầu, thậm chí là bị tách ống nối với máy giặt. Cũng giống như các thiết bị phát hiện khói phải được lắp đặt trong mọi phòng ngủ và khu vực chung trong nhà của bạn, tốt nhất là lắp đặt thiết bị phát hiện rò rỉ nước ở những nơi có thể bắt đầu xảy ra hư hỏng do nước.

Sửa chữa rò rỉ trước khi xảy ra thiệt hại lớn về nước không chỉ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền mà còn giảm thiệt hại tài sản cá nhân và các vấn đề an toàn không cần thiết. Bạn chỉ cần bỏ ra ngân sách trước hàng chục, hàng trăm đô la là có thể tránh được khoản lỗ hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn đô la. Đây là chức năng của cảm biến rò rỉ nước.

Có nhiều loại cảm biến rò rỉ nước trên thị trường. Bạn còn băn khoăn về cách chọn cảm biến rò rỉ nước phù hợp? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số cảm biến rò rỉ nước được người dùng phản hồi tốt nhất và ứng dụng phù hợp nhất của chúng.

Máy dò, thiết bị rò rỉ nước là gì?

Đầu báo rò rỉ nước là một cảm biến phát hiện xem có rò rỉ nước trong phạm vi đo được hay không. Khi có sự cố rò rỉ nước, nó sẽ ngay lập tức phát báo động để ngăn chặn sự cố rò rỉ nước gây ra những tổn thất và nguy hại liên quan. Cảm biến rò rỉ nước được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm dữ liệu datacenter, phòng thông tin liên lạc, trạm điện, nhà kho, kho lưu trữ và những nơi khác cần chống thấm.

Cảm biến rò rỉ nước phát hiện, ngăn ngừa sự tích tụ nước và ngập lụt do vỡ đường ống, hỏng hóc thiết bị. Hệ thống phát hiện rò rỉ nước bao gồm các cảm biến, máy chủ giám sát và phần mềm giám sát. Cảm biến được đặt ở những nơi thường xảy ra rò rỉ, chẳng hạn như gần vòi nước và dưới máy nước nóng.

Nếu hệ thống phát hiện rò rỉ nước được lắp đặt phát hiện ẩm, nước ở vị trí cần khô ráo, nó sẽ kích hoạt cảnh báo cảm biến nước và gửi thông báo cảnh báo đến người dùng. Đồng thời, kiểm soát đóng cắt thiết bị lắp gần nguồn cấp nước của bạn, đóng van nước, ngắt dòng nước kịp thời để tránh hư hỏng nghiêm trọng hơn do rò rỉ nước khi bạn không có mặt ở nhà. Tìm ra vấn đề kịp thời và có biện pháp xử lý là cách chính xác để đảm bảo cho ngôi nhà và tài sản của bạn.

Cảm biến rò rỉ nước được chia thành 2 loại: thiết bị phát hiện rò rỉ nước tiếp xúc và thiết bị phát hiện rò rỉ nước không tiếp xúc.

Nguyên lý hoạt động máy dò, cảm biến rò rỉ nước tiếp xúc

Sử dụng nguyên tắc dẫn chất lỏng để phát hiện. Thông thường, đầu dò hai cực được cách điện bằng không khí, khi nhúng đầu dò vào nước, cảm biến sẽ xuất ra tín hiệu tiếp điểm khô. Khi nước chạm vào đầu dò cảm biến, chip điều khiển chính sẽ phán đoán chính xác trạng thái bằng cách tính toán các thay đổi từ trường và thực hiện xử lý. Chip điều khiển chính sử dụng chip nhập khẩu từ USA, tỷ lệ đánh giá sai là “0” và nó có thể được kết nối với đầu dò điểm, dây rò rỉ thông thường, v.v. Nó thậm chí có thể phân biệt giữa nước tinh khiết và nước máy, và mặc định là phát hiện nước máy.

Nguyên lý hoạt động của máy dò, cảm biến rò rỉ nước không tiếp xúc

Sử dụng nguyên lý khúc xạ và phản xạ ánh sáng trong các mặt cắt ngang của các phương tiện khác nhau để phát hiện. Đèn LED và máy thu quang điện được đặt trong bán cầu nhựa. Khi đặt detector trong không khí, phần lớn các quang điện tử được máy thu photon hấp thụ do phản xạ toàn phần, khi đến gần bề mặt của bán cầu, máy thu quang điện nhận được ánh sáng do hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Các photon LED nhận được sẽ bị giảm và đầu ra cũng sẽ thay đổi.

Nó phù hợp để triển khai ở các vị trí rò rỉ chất lỏng dẫn điện ăn mòn nói chung.

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

Cảm biến nước tốt nhất là gì?

Để chọn một cảm biến rò rỉ nước an toàn và đáng tin cậy, nó phải có các chức năng sau:

Phương pháp đo lường chính xác

Có thể phát hiện chính xác nước là chỉ số quan trọng nhất của cảm biến rò rỉ nước. Do đó, sau khi bạn lắp đặt thiết bị phát hiện rò rỉ nước, đầu tiên bạn hãy vẩy một lượng nước nhất định lên cảm biến theo yêu cầu phát hiện để xem cảm biến có thể hoạt động bình thường hay không. Thứ hai, nên chọn nguyên lý hoạt động là dùng dòng điện xoay chiều để thu nước đọng, có thể phân biệt chính xác có xảy ra ngập lụt hay không.

Với chức năng báo động

Phương pháp thông báo khi phát hiện rò rỉ nước bằng đầu báo rò rỉ nước cũng rất quan trọng. Tốt nhất bạn nên chọn thiết bị ba trong một có báo động bằng âm thanh, thông báo SMS và báo động qua hệ thống giám sát. Bằng cách này, trong trường hợp rò rỉ nước, không chỉ những người giám sát xử lý sự cố hiện tại có thể có biện pháp xử lý kịp thời mà còn nhắc nhở những người không có mặt hoặc những người có chuyên môn chuẩn bị trước.

Tiết kiệm thời gian là tiết kiệm tiền bạc.

Với chức năng điều khiển

Đối với người dùng thường xuyên di chuyển và không ở trong môi trường hiện tại, tốt nhất nên chọn máy dò rò rỉ nước có chức năng kiểm soát. Liên kết bộ điều khiển với van chính của đường ống nước. Khi cảm biến phát hiện tín hiệu rò rỉ nước, máy chủ giám sát sẽ gửi tín hiệu đóng thiết bị đến bộ điều khiển van sau khi nhận được tín hiệu, để kịp thời ngắt nguồn nước. Giữ tài sản của bạn an toàn.

Lắp đặt hệ thống dây điện

Để tránh gặp rắc rối, nhiều người dùng sẽ mua cảm biến rò rỉ nước không dây mà không cần lắp đặt. So với cảm biến rò rỉ nước có dây thì loại cảm biến báo nước này có tín hiệu không ổn định và hay gặp sự cố về nguồn điện. Nếu bạn sử dụng tại nhà và ở nhà trong thời gian dài thì cảm biến rò rỉ nước không dây cũng có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nếu bạn đi vắng trong thời gian dài và thường xuyên theo dõi tình hình nhà cửa, kho hàng thông qua điều khiển từ xa thì để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại cảm biến rò rỉ nước có tín hiệu và nguồn điện ổn định hơn.

Tuổi thọ sử dụng lâu dài

Giám sát rò rỉ nước là một công việc lâu dài và quá trình lắp đặt cũng tốn nhiều thời gian. Do đó, càng lâu càng tốt, hãy chọn một cảm biến rò rỉ nước có tuổi thọ lâu dài và có thể tái sử dụng. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều.

Máy phát hiện rò rỉ nước tốt nhất cho bạn

Các loại máy dò rò rỉ nước trên thị trường hiện nay có thể chia đại khái thành máy dò rò rỉ nước gia đình và máy dò rò rỉ nước công nghiệp tùy theo từng nơi sử dụng khác nhau. Dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 3 thiết bị báo rò rỉ nước gia đình và 2 thiết bị báo rò rỉ nước công nghiệp tốt nhất:

 

Máy dò rò rỉ nước tại nhà:

1. Cảm biến rò rỉ nước Aqara

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

GIÁ: ~500.000 VNĐ

Cảm biến rò rỉ nước Aqara có đường kính 5 cm, dày 1,5 cm. Vỏ được làm bằng vật liệu chống tia cực tím. Nó sẽ không bị phai sau khi sử dụng lâu dài. Thiết kế nút ẩn không cần cài đặt. Nó có thể được đặt và sử dụng khi cần thiết. Nó có thể được sử dụng trong nhà vệ sinh, phòng ngủ, nhà kho, phòng máy tính và các cảnh khác.

Nguyên lý hoạt động của nó là tận dụng khả năng dẫn điện của nước để làm hai đầu dò tạo thành đường đi, từ đó phát ra chuông báo động. Tiêu thụ điện năng thấp, pin cúc áo sử dụng được 2 năm, có thể thay pin mới. Nó hỗ trợ chống nước IP67. Khi phát hiện mực nước đạt 0,5mm, cảm biến rò rỉ nước sẽ báo nguy hiểm, cổng liên kết sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh và ánh sáng cục bộ, và ứng dụng di động sẽ đưa ra lời nhắc. Sau khi nước rút, tín hiệu hủy cảnh báo được phát ra đồng bộ.

Cảm biến rò rỉ nước Aqara không chỉ theo dõi báo rò rỉ nước mà còn hoạt động với ổ cắm âm tường Aqara để mở van điện từ và trực tiếp đóng vòi.

 Có thể tìm ra và giải quyết vấn đề chắc chắn sẽ làm tăng đáng kể tính khả thi của cảm biến rò rỉ nước Aqara. Khi bạn đi ra ngoài và thấy rằng có rò rỉ nước trong nhà của bạn và bạn không thể làm gì được, điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên rối loạn hơn.

2. Cảm biến rò rỉ nước Govee WiFi

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

GIÁ: ~1.200.000 VNĐ

Cảm biến rò rỉ nước này là một trong những mẫu bán chạy nhất trên nền tảng Amazon. Ánh sáng bên ngoài của nó rất tinh tế và mạnh mẽ.

Cảnh báo thời gian thực: Kết nối cổng vào WiFi và nó sẽ gửi ngay email, thông báo ứng dụng và cảnh báo đến điện thoại của bạn khi xảy ra rò rỉ nước ngay cả khi bạn không ở nhà. Cảm biến rò rỉ nước và cổng kết nối được ghép nối ngay bên ngoài hộp. Lưu ý: Không hỗ trợ WiFi 5G.

Báo động lớn với Tắt tiếng: Nếu tạm thời không có Wi-Fi, báo động 100dB của chúng tôi đủ lớn để có thể nghe thấy. Nhấn nút Mute để tắt âm báo khi bạn tìm thấy rò rỉ.

Cảnh báo nhỏ giọt và rò rỉ: Cảm biến nước đi kèm với 2 nhóm đầu dò phát hiện nước chảy ngược & 1 nhóm đầu dò phía trước để phát hiện nhỏ giọt trong đường ống. Sử dụng Ứng dụng để đặt tên cho từng cảm biến cùng với vị trí của nó.

Kết nối với nhiều cảm biến: Cổng kết nối WiFi có khả năng truyền tín hiệu mạnh hơn và ổn định hơn & cho phép bạn kết nối với nhiều cảm biến đồng thời (tối đa 10).

Chống thấm nước IP66: Thiết kế chống nước IP66 hoàn toàn kín cho phép sử dụng lâu dài ở những khu vực có độ ẩm cao.

3. Cảm biến rò rỉ nước tuya

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

GIÁ: ~150.000 VNĐ

Đặt Báo động rò rỉ ở bất kỳ điểm nào có khả năng xảy ra lũ lụt - bên cạnh phòng tắm, tầng hầm, nhà bếp, tàu thuyền, nhà để xe, v.v. Khi báo động rò rỉ phát hiện ngay cả một rò rỉ nước nhỏ, nó sẽ giống như một âm thanh báo động rất lớn và cho bạn biết rằng có vấn đề cần bạn quan tâm ngay lập tức.

Hoạt động tự động. Khi ba bộ tiếp điểm của nó chạm vào nước, nó sẽ phát ra âm thanh ngay lập tức kèm theo một âm báo lớn 110dB. Không có nút, không cần lập trình, chỉ cần đặt nó ở nơi bạn muốn kiểm tra rò rỉ nước.

Yêu cầu pin 9 volt (không bao gồm) và thông thường pin mới có thể dùng được 1 năm.

Sử dụng cho máy nước nóng, tủ chậu rửa, máy bơm bể phốt, máy giặt, bộ tản nhiệt, v.v.

Làm bằng nhựa ABS bền. Nó được thiết kế đặc biệt để nổi trong hoàn cảnh lũ lụt.

 

Máy dò rò rỉ nước công nghiệp:

1. ES-WLS-01

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

GIÁ: 890.000 VNĐ

Cảm biến rò rỉ nước cấp công nghiệp ES-WLS-01 được sử dụng rộng rãi trong các trạm cơ sở truyền thông, Datacenter, khách sạn, nhà hàng, phòng máy tính, thư viện, kho lưu trữ, nhà kho, tủ thiết bị và những nơi khác cần báo động nước. Sản phẩm sử dụng dòng điện xoay chiều để thu thông số điện cảm của nước. Đảm bảo rằng điện cực đo vẫn nhạy trong thời gian dài, tránh phân cực điện cực, có tuổi thọ cao và khả năng phát hiện đáng tin cậy.

Giao thức truyền thông 485 tiêu chuẩn giao tiếp Mobus-RTU được thông qua và nó có thể được kết nối với hệ thống cấu hình tại chỗ hoặc PLC. Với 1 đầu ra điểm thường mở rơ le, thuận tiện kết nối với thiết bị đóng ngắt, lắp đặt ray tiêu chuẩn DIN35mm, dễ dàng lắp đặt.

Nguyên lý làm việc: Sử dụng nguyên lý dẫn chất lỏng để phát hiện. Trong quá trình hoạt động bình thường, đầu dò hai cực được cách nhiệt bằng không khí. Khi đầu dò được ngâm trong nước, cảm biến sẽ xuất ra tín hiệu tiếp điểm khô. Khi chiều cao ngâm của đầu dò vượt quá cài đặt, một tín hiệu cảnh báo sẽ được tạo ra.

Cấp độ bảo vệ là IP65, và có thể lắp thêm rơ le để điều khiển van chính của đường ống nước. Dữ liệu đo lường có thể được xem thông qua nền tảng đám mây miễn phí do công ty chúng tôi cung cấp. Nhiều cảm biến lũ lụt có thể được kết nối trong một nền tảng và không giới hạn số lượng.

2. ES-WDC-02

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

GIÁ: 850.000 VNĐ

Bộ điều khiển phát hiện, cảnh báo rò rỉ nước ES-WDC-02 ( Water Leak Sensor) là một thiết bị phát hiện rò rỉ nước hiệu suất cao. Nó có thể được lắp đặt và sử dụng với cáp phát hiện hoặc sử dụng với các đầu dò phát hiện khác. Thông qua tín hiệu tiếp điểm rơle đầu ra, nó có thể được kết nối với các hệ thống giám sát khác nhau. Tích hợp để nhận ra cảnh báo từ xa và điều khiển thiết bị từ xa.

Thiết bị tích hợp ngõ ra RS485 Modbus RTU có thể kết nối trực tiếp với PLC, thiết bị điều khiển công nghiệp, màn hình cấu hình HMI hoặc phần mềm cấu hình. Phát hiện rò rỉ xa nhất có thể đến 30 mét với sợi dây phát hiện được kết nối thêm. Thiết bị sử dụng lớp vỏ không thấm nước với mức độ bảo vệ cao và có thể sử dụng lâu dài trong môi trường khắc nghiệt ẩm ướt, bụi bẩn nhiều.

Phù hợp với các ứng dụng giám sát: Data Center, Rò rỉ đường ống, nhà máy, Máy bơm, Bể chứa, Hồ bơi,.....

3. ES-WDC-03

Thiết bị phát hiện rò rỉ nước, cảm biến rò rỉ nước tốt nhất

Giá: 1.050.000 VNĐ

Bộ điều khiển phát hiện, cảnh báo rò rỉ nước ES-WDC-03 ( Water Leak Sensor ) là một thiết bị phát hiện rò rỉ nước hiệu suất cao. Nó có thể được lắp đặt và sử dụng với cáp phát hiện hoặc sử dụng với các đầu dò phát hiện khác. Thông qua tín hiệu tiếp điểm rơle đầu ra, nó có thể được kết nối với các hệ thống giám sát khác nhau. Tích hợp để nhận ra cảnh báo từ xa và điều khiển thiết bị từ xa.

Hệ thống mạch sử dụng các thành phần có độ nhạy cao, không chỉ có thể đảm bảo độ nhạy cao trong quá trình phát hiện, mà còn tránh được các cảnh báo sai do các yếu tố bên ngoài khác nhau gây ra.

  • Và còn được thiết kế với chức năng bảo vệ chống đột biến điện độc đáo.
  • Mô-đun cung cấp một rơle cảnh báo rò rỉ độc lập, xuất tín hiệu cảnh báo thường mở hoặc thường đóng.
  • Mô-đun cũng được thiết kế với một công tắc tắt tiếng còi, có thể tắt âm thanh báo động khi cần thiết.

Thiết bị tích hợp ngõ ra RS485 Modbus RTU có thể kết nối trực tiếp với PLC, thiết bị điều khiển công nghiệp, màn hình cấu hình HMI hoặc phần mềm cấu hình. Phát hiện rò rỉ xa nhất có thể đến 500 mét với sợi dây phát hiện được kết nối thêm. Thiết bị sử dụng lớp vỏ không thấm nước với mức độ bảo vệ cao và có thể sử dụng lâu dài trong môi trường khắc nghiệt ẩm ướt, bụi bẩn nhiều.

Phù hợp với các ứng dụng giám sát: Data Center, Rò rỉ đường ống, nhà máy, Máy bơm, Bể chứa, Hồ bơi,.....

 

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp nhiều dòng phát hiện rò rỉ khác cũng như các phụ kiện đi kèm liên quan đáp ứng cho từng ứng dụng rò rỉ cho khách hàng

Các sản phẩm phát hiện rò rỉ nước

Bộ điều khiển phát hiện, cảnh báo rò rỉ nước ES-WDC-01 (tích hợp Relay đóng ngắt)

Bộ điều khiển phát hiện, cảnh báo rò rỉ nước ES-WDC-02 Water Leak ( Relay + RS485)

Cảm biến phát hiện rò rỉ nước ES-WLS-01 ( RS485 Modbus RTU )

Bộ điều khiển phát hiện, cảnh báo rò rỉ nước ES-WDC-03 Water Leak ( Relay + RS485 )

Bộ phát hiện, cảnh báo rò rỉ nước ES-WD-01 - Water Leak ( Ngõ ra Relay )

Bộ điều khiển, giám sát, xác định chính xác vị trí rò rỉ nước ES-WDC-04 ( Position Water Leak)

Các phụ kiện đi kèm

Đầu dò điện cực phát hiện rò rỉ nước TB-WD-02 ( Dây kết nối 3 mét )

Đầu dò phát hiện rò rỉ nước TB-WD-01 (Điện cực)

Dây phát hiện rò rỉ nước CAB-WL-01 (1 Mét)

 

Email: epcbtech@gmail.com

Zalo, hotline: 0962174660

     

    Bình luận