Món IoT - Có ngon như quảng cáo?

Món IoT - Có ngon như quảng cáo?

 
Sự phát triển các thiết bị hỗ trợ kết nối internet ngày càng nhiều tạo nên xu hướng IoT (Internet of Things), anh em lưu ý đó là "xu hướng". Xu hướng này tạo ra nhiều việc làm và cơ hội, nôn na ngày xưa lập trình cái điều hòa thì chỉ tập trung sao nó làm lạnh được là được, IoT thì phải thêm điều khiển qua app với cả module mở rộng kết nối cho phép tích hợp vào hệ thống điều khiển của tòa nhà,...
 
Thực trạng IoT Việt Nam
 
Các bạn nhìn lại sự phát triển của các công ty làm IoT ở VN thời điểm hiện tại với 2 nhóm đối tượng sau:
  • Nhóm các công ty nhỏ chỉ sống bằng IoT service / có 1 vài sản phẩm dịch vụ IoT, các công ty thực nha, không phải các ông sân sau. Các bạn đếm xem được mấy công ty, và quy mô công ty đó hiện tại như thế nào? Sau đó các bạn so sánh với các ngành truyền thống rồi đánh giá lại.
  • Nhóm các công ty lớn có đầu tư vào IoT service và các sản phẩm IoT, nhóm này có đầy đủ các tài nguyên từ con người, tiền, hạ tầng và nhất là có sẵn khách hàng: ViettelVNPT, VNG, FPT, Sao Bắc Đẩu,... Các trung tâm hoặc công ty con làm IoT của họ đã hình thành và chết yểu như thế nào? Nếu còn tồn tại thì quy mô nhân sự của họ ra sao?
Sau khi tìm hiểu 2 nhóm trên các bạn cũng rõ sơ sơ về sự phát triển ngành hiện tại ở Việt Nam rồi đúng ko?
 
Thế thì giải pháp và hướng tiếp cận nên như thế nào cho 2 nhóm trên? mời anh em vào bàn tại đường link facebook sau, sau khi ghi nhận các ý kiến từ mọi người mình sẽ tổng hợp thêm trong chính bài viết này: https://bit.ly/3z8TcHQ