5 XU THẾ PHÁT TRIỂN IOT OUTSOURCING 2022

5 XU THẾ PHÁT TRIỂN IOT OUTSOURCING 2022

 

Trong thập kỷ vừa qua, ngành công nghiệp IoT đã có những bước phát triển nhanh chóng, những thiết bị với những chức năng hạn chế bây giờ đã có thể đảm nhiệm nhiều công việc hơn. Theo Gartner, IDC, Forbes, các chuyên gia và các công ty nghiên cứu thị trường trong ngành đã dự đoán rằng đầu tư vào hệ thống IoT và các thiết bị sẽ chạm tới 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2022. Quy mô thị trường IOT hiện được dự kiến ​​sẽ đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la hàng năm trong 4 năm tới.


Những thay đổi hữu hình trong lĩnh vực IoT sẽ được nhìn thấy rõ hơn trong các năm tới. Các công ty muốn làm chủ cần sẵn sàng cho làn sóng outsourcing mới. Kể từ bây giờ, mối quan hệ giữa đội outsourcing và doanh nghiệp sẽ quan trọng như là một đối tác outsourcing.


Chú trọng giá trị hơn là giá thành

Nội lực mạnh mẽ của thị trường đang chỉ ra rằng cả bên nhà cung cấp và người mua sẽ bùng nổ các hợp đồng outsourcing, dựa trên kết quả và giá trị trong năm tới, cùng với sự thúc đẩy mạnh mẽ bởi đại dịch. Với những công ty đang gặp khó khăn trong việc tuyển các nhà phát triển tài năng trong những năm gần đây, ngành công nghiệp phần mềm đang bỏ lại một khoảng cách về trình độ. Và vì vậy, nhu cầu outsourcing phần mềm bắt đầu tăng lên đối với các doanh nghiệp chọn làm việc với nhà cung cấp nhân sự từ xa.
Không chỉ có thể gia công phần mềm cho các công ty nhằm nâng cao hiệu quả của một dự án, mà còn giải phóng tài nguyên của công ty, linh hoạt, giảm thiểu các rủi ro, do đó cải thiện chất lượng tổng thể của sản phẩm. Gia công phần mềm là một sự thay thế hiệu quả về chi phí so với tuyển dụng nhân sự toàn thời gian, và điều này vẫn đúng đến nay. Tuy nhiên, đối với các công ty chọn outsourcing, chi phí đang trở nên ít quan trọng hơn. Chất lượng sản phẩm đang ngày càng trở thành yếu tố chính trong việc giảm giá outsourcing. Kinh nghiệm khách hàng, mở rộng kinh doanh và cải thiện bảo mật là những ưu tiên mà khi nói đến sử dụng outsourcing.


Mở rộng thị trường cho các mô hình kinh doanh khác nhau

Các công ty outsourcing sẽ chia sẻ trách nhiệm, tạo ra những hợp đồng dựa trên kết quả đạt được. Các nhà cung cấp phần mềm outsourcing không còn được xem là “những kỹ sư cho thuê”. Ngày nay, các nhà phát triển đã được nhìn nhận như là các đối tác kinh doanh chiến lược giúp nâng cao danh tiếng thị trường doanh nghiệp của bạn. Các công ty cần tiếp tục phát triển sản phẩm và đổi mới để đi trước các đối thủ cạnh tranh. Phát triển kỹ năng outsourcing đảm bảo rằng các dự án được hoàn thành đúng hạn và hiệu quả. Các công ty tham vọng đang đặt các nhà phát triển phần mềm tiên phong trong các mô hình kinh doanh của họ để vượt lên trên thị trường.


IOT ứng dụng trong công nghiệp sẽ là tiêu điểm

Trong 4-5 năm qua, mặc dù thị trường IoT tiêu dùng đã chứng kiến ​​đầu tư rộng lớn, nhưng những dự đoán về IOT trong công nghiệp lại không xảy ra. Theo một nghiên cứu của Cisco, chỉ 30% các lãnh đạo cấp cao có thể đặt tên cho một trong những sáng kiến ​​IOT thành công của họ. Rất có thể, năm nay chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự thay đổi quan trọng để cải thiện IOT công nghiệp. Chúng tôi cũng thấy những ngành vốn đang được triển khai mạnh với IOT như trong giao thông, nông nghiệp, viễn thông và bảo hiểm sẽ giảm mạnh.


Quy định bảo mật bắt buộc

Các nhà phát triển IoT hiện đang quan tâm đến việc triển khai, quản lý lâu dài các thiết bị và hệ thống, trong khi các cơ quan quản lý đang đưa ra suy nghĩ nghiêm túc hơn về về tình trạng các biện pháp an ninh chống mạng giả mạo đang thiếu hiệu quả, các nhà phát triển sản phẩm IoT sẽ phải xử lý tình huống này.
Thật khó để các công ty thu hồi các chi phí mà họ phải bỏ ra trong việc triển khai các công cụ và biện pháp bảo mật cao trong các thiết bị IOT tiêu dùng. Tức là, họ có những ưu đãi thấp cho việc đảm bảo an ninh mạng và sẽ ảnh hưởng đến an ninh nếu cắt giảm chi phí. Điều này có nghĩa là nó đã trở nên cần thiết để đưa ra các quy định bắt buộc. Chúng ta sẽ sớm thấy các chính phủ nhận ra những mối đe dọa này và thực hiện những quy định bảo mật bắt buộc.


Thu thập thông tin từ điện toán biên (Edge computing)

Bảo mật hệ thống IOT yêu cầu nhiều hơn là chỉ đảm bảo bảo mật cho một thiết bị đơn lẻ. Bạn sẽ phải xây dựng các giao thức bảo mật trong ứng dụng phần mềm và các kết nối được sử dụng để kết nối tới các thiết bị đó. Bất kỳ thiết bị nào được kết nối thêm là một rủi ro bảo mật tiềm ẩn. Các thiết bị IoT đã dựa vào đám mây để lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, các nhà sản xuất và nhà phát triển IoT đang bắt đầu thấy các tiện ích của lưu trữ, tính toán và phân tích dữ liệu đã đạt đến giới hạn. Có nghĩa là, dữ liệu đầu tiên được chuyển sang mạng biên (edge of the network) hoặc một thiết bị cục bộ nằm gần thiết bị IOT thay vì gửi tất cả dữ liệu từ thiết bị IOT lên đám mây. Thiết bị lưu trữ cục bộ này phải sắp xếp, lọc, sau đó tính toán dữ liệu và chỉ gửi một phần dữ liệu hoặc có thể là tất cả đến đám mây, nó có khả năng làm giảm lưu lượng truy cập vào mạng. Cách tiếp cận này, được gọi là điện toán biên, nó có nhiều ưu điểm. Nó làm giảm sự phụ thuộc vào đám mây và giúp các ứng dụng hoạt động nhanh hơn, giảm độ trễ. Nó giúp quản lý tốt hơn dung lượng lớn dữ liệu mà mỗi thiết bị gửi.
Ứng dụng IoT hoạt động ngay cả khi kết nối với đám mây bị mất và sử dụng ít băng thông hơn bằng cách thu thập và xử lý dữ liệu cục bộ. Sự tham gia ít hơn của đám mây làm giảm chi phí kết nối và cho phép thực hiện bảo mật an ninh tốt hơn. 2022 sẽ thấy việc áp dụng rộng rãi hơn các biện pháp đó.
IoT outsourcing sẽ phát triển khi các công ty ngày càng khó để thuê nhân viên có trình độ để đáp ứng nhu cầu phát triển sản phẩm của họ. Outsourcing phần mềm giúp các công ty thu hẹp khoảng cách trình độ như đã nói bằng cách tiếp cận đến các nhân sự tài năng trên toàn thế giới.


Mặc dù thị trường IOT đã sẵn sàng tăng trưởng nhanh chóng trong tương lai, với ngày càng nhiều nền tảng bước vào cuộc chạy đua IoT, chúng ta sẽ thấy tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với sự bùng nổ mà chúng ta đã chứng kiến ​​cho đến nay. Nhiều công ty đang cạnh tranh để đối phó với vấn đề phân mảnh và bảo mật, cái sẽ phải được giải quyết trước khi chúng ta có thêm những bước tiến nhảy vọt. Tất nhiên, các công nghệ mới sẽ xuất hiện, khiến IOT dễ ứng dụng hơn, trực quan hơn, nhưng đến một mức độ lớn, vì sự rủi ro dữ liệu của khách hàng cũng sẽ tăng lên, các nhà sản xuất sẽ phải làm nhiều việc hơn để bảo vệ các kết nối thiết bị của họ. Nhưng tương lai chắc chắn là hứa hẹn. Trong bối cảnh kinh doanh rộng lớn hơn, vì Internet of Things (IOT) bắt đầu chiếm lấy thị trường, ngày càng nhiều công ty sẽ dựa vào các dịch vụ của các nhà cung cấp phần mềm có năng lực. Như một nền tảng công nghệ, IOT sẽ đem lại cho các công ty những cơ hội tài chính quan trọng.

Tham khảo thêm các sản phẩm và dịch vụ của EPCB:

Nguồn: www.cognitiveclouds.com

Bình luận