Nguyên lý và ứng dụng của cảm biến đo lưu lượng mưa

Máy đo lưu lượng mưa còn được gọi là máy ghi mưa, máy đo mưa. Là dụng cụ phát hiện khí tượng cơ bản nhất, bộ phận khí tượng sử dụng để theo dõi và đo lượng mưa, cường độ mưa, phổ biến là máy đo mưa siphon, máy đo mưa xô nghiêng và cân đo mưa, v.v.

Máy đo mưa dạng xô nghiêng là một máy đo mưa đo từ xa bao gồm một bộ cảm biến và một bộ ghi tín hiệu. Nó được cấu tạo từ thép nam châm không đổi, phễu thoát nước, thiết bị đầu cuối đầu ra tín hiệu.

Nguyên lý hoạt động của máy đo mưa dạng xô nghiêng:

Nước mưa đi vào thiết bị thu nước từ miệng hứng nước mưa trên cùng, rơi vào phễu dẫn nước và chảy vào gầu nghiêng qua miệng phễu. Khi lượng nước tích tụ đạt đến độ cao nhất định (chẳng hạn 0,1 mm), gầu nghiêng sẽ mất sự cân bằng và đảo lộn nó; Lượng mưa liên tục sẽ làm cho xô nghiêng quay sang trái và phải và công tắc tiếp xúc sẽ biến thời gian quay của xô nghiêng thành tín hiệu điện, được gửi đến máy ghi. Dữ liệu lượng mưa sẽ được đọc ra trên bộ đếm cộng dồn và đồng hồ tự ghi, bảng mạch điều khiển, v.v.

Hai tính năng chính của máy đo mưa dạng xô nghiêng:

(1) Kích thước đường kính gầu mưa tuân theo tiêu chuẩn quốc gia: đường kính gầu mưa của thước đo mưa xô nghiêng được sản xuất là 200mm, có hai loại là ngõ ra tín hiệu 485 và ngõ ra tín hiệu xung.

Thành phần cốt lõi của chúng:

Xô nghiêng áp dụng thiết kế tinh giản ba chiều với độ võng đầu làm lệch bề mặt cong được làm bằng vật liệu trong suốt chất lượng cao nhập khẩu, có hình thức đẹp, có chức năng tự làm sạch bụi và dễ dàng làm sạch, làm cho xô nghiêng trơn tru hơn; khoảng cách giữa các ống lót rất thuận tiện cho việc lắp đặt tại chỗ.

Nguyên lý và ứng dụng của cảm biến đo lưu lượng mưa

(2) Góc nhọn của lưỡi cắt tuân theo tiêu chuẩn quốc gia: lưỡi cắt phải sắc như lưỡi dao, và chức năng là làm rõ hạt mưa rơi bên trong hay bên ngoài tầm cỡ chịu mưa, và phải có không có vùng mờ. Trong tiêu chuẩn quốc gia "Tipping Bucket Rain Gauge" GB / T 11832-2002, quy định vật liệu của miệng gạt mưa phải chắc chắn, mép của miệng phải có hình dạng như một lưỡi cắt, trong thành cảm biến phải nhẵn và không có vết phồng rộp. Gờ, va đập, bong tróc lớp sơn phủ. Rò rỉ và các khuyết tật khác. Góc nhọn của lưỡi cắt là 40 ° ~ 45 °, nước mưa đi vào miệng hứng mưa không được văng ra khỏi miệng hứng mưa.

Nguyên lý và ứng dụng của cảm biến đo lưu lượng mưa

Máy đo mưa xô nghiêng, hệ thống cung cấp năng lượng mặt trời và công nghệ truyền thông mạng tạo thành một hệ thống giám sát lượng mưa thông minh, có thể theo dõi và ghi lại toàn bộ quá trình, tích hợp thu thập, ghi, lưu trữ và tích hợp dữ liệu, đồng thời có chức năng chẩn đoán và điều khiển từ xa. 

Trạm giám sát thu thập dữ liệu, đọc dữ liệu hoặc sửa đổi thông tin cấu hình; hỗ trợ nhiều chế độ làm việc của trung tâm; thuận tiện hơn khi xem dữ liệu thông qua nền tảng đám mây, chẳng hạn như thời gian xem đường cong lượng mưa, lượng mưa hàng ngày, lượng mưa hàng tháng và lượng mưa hàng năm.

Với phần mềm giám sát insight sensor của EPCB bạn có thể Tải xuống, in và xuất dữ liệu lịch sử vào máy tính và lưu trữ dưới dạng tệp biểu mẫu EXCEL, thuận tiện cho việc nghiên cứu và kiểm tra.

Sản phẩmCảm biến đo lưu lượng mưa rainfall ES-RAINF-01 ( RS485 Modbus RTU )

 

Bình luận