Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

Nông nghiệp truyền thống có khả năng chống chịu với các thiên tai kém, mùa màng chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết. Hệ thống vòng monitor độ ẩm của đất có thể thu thập thông tin về độ ẩm đất nông nghiệp trong thời gian thực và gửi dữ liệu lên Cloud platform, cung cấp tham chiếu dữ liệu đáng tin cậy cho việc tưới tích hợp nước và phân bón trong Internet of Thing (IoT) nông nghiệp.

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Có thể ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau: sân vườn, biến đổi đất, nông nghiệp, lâm nghiệp, trang trại lớn.

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Hệ thống theo dõi độ ẩm của đất liên tục lâu dài độ ẩm của đất.  Người sử dụng có thể linh hoạt lắp đặt cảm biến đất tùy theo nhu cầu giám sát. Ta cũng có thể lắp đặt các cảm biến ở các độ sâu khác nhau để đo độ ẩm của đất. Hệ thống cũng có thể mở rộng bổ sung thêm các cảm biến tương ứng theo yêu cầu giám sát để theo dõi nhiệt độ đất, độ dẻo của đất, độ pH của đất, mực nước ngầm, chất lượng nước ngầm và nhiệt độ không khí, độ ẩm không khí, cường độ ánh sáng, tốc độ gió, hướng, lượng mưa và các thông tin khác. Như vậy  đáp ứng nhu cầu nâng cấp chức năng hệ thống.  Hệ thống theo dõi độ ẩm của đất có thể phản ánh một cách toàn diện, khoa học và chân thực những thay đổi của đất trong khu vực được theo dõi, có thể cung cấp kịp thời và chính xác tình trạng độ ẩm của đất tại từng điểm quan trắc, đồng thời cung cấp những thông tin cơ bản quan trọng để giảm nhẹ thiên tai, chống hạn, trong bón phân và tưới tiêu.

Các thông số cần giám sát: 
+ Hàm lượng NPK đất

+ Nhiệt độ đất

+ Độ ẩm đất

+ Độ PH đất

+ Nhiệt độ độ ẩm không khí

+ Cường độ ánh sáng

+ Tốc độ gió, hướng gió

+ Lưu lượng mưa, báo mưa
....

 

Đặc Trưng:

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

  • Hệ thống năng lượng mặt trời mặc định là 12 – 24V, dùng để cung cấp năng lượng trực tiếp mà không cần bổ sung nguồn phụ.
  • Theo dõi dữ liệu độ ẩm của đất tại một điểm cố định.
  • Cung cấp cơ sở khoa học cho sản xuất nông nghiệp và trồng trọt khoa học.
  • Nghiên cứu ảnh hưởng của độ ẩm đất đến sinh trưởng của các loại cây trồng.
  • Nắm vững các dữ liệu lớn về độ ẩm đất để có các biện pháp ứng phó với tình hình hạn hán và lũ lụt của khu vực.

 

Đầu dò tích hợp tùy chọn:

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

Nhiều phương thức đầu ra:

Chế độ đầu ra RS485 (mặc định):

Đây là chế độ mặc định sử dụng giao thức Modbus RTU tiêu chuẩn, có thể kết nối trực tiếp với máy tính, PLC, phần mềm…

Hỗ trợ kết nối GPRS/4G

Hệ thống có thể hỗ trợ kết nối GPRS/4G cho kết nối dữ liệu lên cloud dễ dàng. Thích hợp cho các khu vực trồng trọt mà chưa có Internet

Chế độ đầu ra Ethernet:

Sử dụng RJ45 Ethernet truyền dữ liệu trực tiếp đến máy chủ được kết nối với nền tảng đám mây hoặc cũng có thể kết nối với mạng cục bộ để xem dữ liệu bằng máy hay phần mềm.

Sơ đồ chế độ ứng dụng:

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

Đầu thăm dò

Đổ chân không nhựa Epoxy

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Nhựa epoxy mật độ cao được sử dụng để làm đầy chân không ở nhiệt độ cao giữa đầu dò và mạch đọc, có thể ngăn hơi ẩm xâm nhập vào bên trong cảm biến và đảm bảo hiệu suất của cảm biến.

Vỏ bảo vệ IP68:

 

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Cảm biến được xử lý chống thấm và chống bụi để đảm bảo hoạt động của cảm biến trong thời gian dài. Lớp chống thấm nước và chống bụi có thể đặt tới IP68.

 

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Cấu hình và triển khai nhanh chóng

EPCB Cloud có giao diện cấu hình và triển khai nhanh chóng. Thông qua cấu hình nhanh nó có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như: nông nghiệp thông thông minh, giám sát trong công nghiệp, giám sát trong khí tượng thủy văn, hỏa hoạn…

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Ưu điểm:

  • Không tốn bộ nhớ giúp hoạt động nền tảng Cloud platform hoạt động nhanh và thuận tiện hơn.
  • Dữ liệu được hiển thị trực quan.

Customizable “ Cloud ”

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

EPCB Cloud có khả năng giám sát các thông tin cần thiết trong canh tác như: độ ẩm đất, nhiệt độ đất, cường độ ánh sáng, nồng độ CO2… Giám sát trong khí tượng thủy văn và chất lượng nước điển hình là: độ PH, độ dẫn điện, NHtrong nước… Giám sát môi trường: tốc độ gió, hướng gió, lưu lượng mưa, bụi mịn PM2.5, tiếng ồn, áp suất khí quyển....

Giải Pháp Nông nghiệp Thông Minh

 

Bình luận