Làm thế nào để lựa chọn bộ ghi dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm tốt nhất?

Làm thế nào để lựa chọn bộ ghi dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm tốt nhất?

Hình 1. High-accuracy-temperature-and-humidity-data-logger

 

Chức năng chính của bộ ghi dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm là cảm nhận các thay đổi tương ứng thông qua các linh kiện điện tử nhiệt độ và độ ẩm tương ứng, sau đó chuyển đổi chúng thành các thay đổi nhiệt độ và độ ẩm thông qua mạch. Cảm biến nhiệt độ và độ ẩm tích hợp hoặc cảm biến nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài có thể được kết nối để đo nhiệt độ và độ ẩm. Tự động ghi và lưu trữ các giá trị nhiệt độ và độ ẩm đã đo, chuyển hoặc tải dữ liệu đo được lưu trữ đó lên máy tính thông qua một số phương tiện (như RS232, RS485, USB, giao diện không dây, v.v.), thực hiện phân tích dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm cần thiết thông qua phần mềm tích hợp sẵn.

 

Hình 2. Đồng hồ hiển thị nhiệt độ, độ ẩm và lưu trữ dữ liệu EDL-TH02

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại bộ ghi dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm, và các sản phẩm khác nhau có các đặc tính khác nhau và phù hợp với các tình huống khác nhau. Về vấn đề này, để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình, các công ty nên xem xét các yếu tố sau đây:

Thương hiệu lớn

Trong những năm gần đây, mặc dù thị trường bộ ghi dữ liệu nhiệt độ và độ ẩm đã phát triển nhanh chóng, nhưng nó vẫn đang ở giai đoạn chưa trưởng thành. Thị trường hỗn độn và chất lượng sản phẩm khác nhau. Khi lựa chọn bộ ghi nhiệt độ và độ ẩm, nên tìm kiếm các sản phẩm của các thương hiệu lớn, đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy.

 

Công nghệ vật liệu

Có nhiều loại bộ ghi nhiệt độ và độ ẩm, và công nghệ sử dụng không đồng đều. Khi lựa chọn, cần xem xét môi trường và yêu cầu ứng dụng thực tế, chẳng hạn như phạm vi, đầu ra và hiển thị, phương pháp lắp đặt, phương pháp lấy mẫu, loại khí, vật liệu và cấu trúc, yêu cầu kiểm soát và giám sát, tính chất nguy hiểm môi trường, vv. Ngoài ra, chúng ta cũng phải chú ý đến các yếu tố như hiệu suất chi phí và khối lượng công việc bảo trì, ví dụ như:

  • Dễ sử dụng: thiết bị phải được lựa chọn để dễ sử dụng, điều này sẽ mang lại sự tiện lợi cho quá trình kiểm tra.
  • Xác thực: Cần xem xét phương pháp xác thực và tính đơn giản của nó, ngay cả khi bạn không cần kết quả chính xác cao. Việc lựa chọn thiết bị dễ dàng kiểm tra trên hiện trường và hiện trường sẽ giảm tải công việc của bạn.
  • Bền bỉ và đáng tin cậy: Nên xem xét liệu máy đo nhiệt độ và độ ẩm và vỏ bọc của nó có thể chịu được sự đọng sương, khô hạn, nhiệt độ cực đoan, bụi bẩn, hóa chất hoặc ô nhiễm khác hay không.
 

Hình 3. Đồng hồ hiển thị nhiệt độ, độ ẩm và lưu trữ dữ liệu EDL-TH02

Dịch vụ tốt

Dụng cụ ghi nhận nhiệt độ và độ ẩm là thiết bị giám sát không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và vận chuyển dược phẩm y tế, và có nhu cầu lớn. Khi mua, cần ưu tiên cho các sản phẩm có giá thấp dưới điều kiện đảm bảo chất lượng và công nghệ để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

 

Giá thấp

Các máy ghi nhiệt độ và độ ẩm là thiết bị giám sát không thể thiếu trong hoạt động logistics và vận chuyển chuỗi lạnh y tế, với nhu cầu lớn. Khi mua sắm, cần ưu tiên cho những sản phẩm giá rẻ dưới điều kiện đảm bảo chất lượng và công nghệ để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp.

 

Các ý kiến đóng góp các bạn gửi về các kênh sau:
Facebook: https://www.facebook.com/epcb.vn
Zalo: 0367 939 867
Email: epcbtech@gmail.com

 

Bình luận