Cảm biến mưa tốt nhất là gì?

Cảm biến mưa và tuyết tốt nhất là gì?

Cảm biến mưa và tuyết là một thiết bị đo định tính để đo liệu trời mưa hay tuyết ngoài trời hoặc trong tự nhiên. Nó được trang bị bộ vi xử lý thông minh nhập khẩu và các mạch phát hiện tiên tiến. Bề mặt sử dụng các điện cực lưới và sử dụng các đặc tính dẫn điện của nước. Khi có mưa hoặc tuyết rơi vào vùng cảm ứng, nó sẽ làm cho điện cực bị đoản mạch. Lúc này, thiết bị có thể phát hiện mưa hoặc tuyết và gửi tin nhắn báo động cho người quản lý trong thời gian sớm nhất. 

Nó có thể được sử dụng rộng rãi trong phép đo định tính về sự hiện diện hay vắng mặt của mưa và tuyết trong môi trường, nhà kính, nông nghiệp, xây dựng, tòa nhà, v.v. Thiết bị cảm biến mưa an toàn và đáng tin cậy, hình thức đẹp và dễ lắp đặt.

Cảm biến mưa và tuyết ES-RAIN-02 có thể hoạt động trong môi trường -40 ℃ ~ 80 ℃. Để ngăn bề mặt của bộ truyền mưa và tuyết không bị đóng băng và ngưng tụ trong môi trường nhiệt độ thấp, bộ cảm biến mưa và tuyết được thiết kế với chức năng sưởi tự động. Được trang bị cảm biến nhiệt độ và độ ẩm. Khi cảm biến nhiệt độ và độ ẩm phát hiện nhiệt độ môi trường thấp hơn 15 ° C, thiết bị sẽ tự động bật chức năng sưởi ấm và chức năng sưởi ấm sẽ bị tắt khi nhiệt độ thiết bị đạt đến 40 ° C. Đồng thời, người dùng cũng có thể thiết lập lại nhiệt độ nào để bắt đầu sưởi tùy theo tình hình cụ thể của nơi sử dụng. Cần lưu ý rằng nhiệt độ nên được kiểm soát chặt chẽ trong vòng 40 ℃ trong quá trình gia nhiệt để tránh hiện tượng cháy khô gây ra quá trình oxy hóa, ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị.

Cảm biến mưa và tuyết tốt nhất là gì?

Các biện pháp phòng ngừa khi sử dụng cảm biến mưa và tuyết

1. Vào mùa thu và mùa đông, do thời tiết lạnh, hơi nước sẽ ngưng tụ thành sương mù hoặc sương giá và rơi vào vùng phát hiện của cảm biến. Sau khi tan thành nước, chúng sẽ kích hoạt cảm biến của máy phát, báo sai rằng đó là thời tiết có tuyết. Để tránh những trường hợp như vậy, bộ phát mưa và tuyết được sử dụng linh hoạt, và giá trị độ nhạy của nó có thể được điều chỉnh tùy theo tình hình cụ thể. Giá trị độ nhạy tỷ lệ nghịch với độ nhạy thực tế. Giá trị độ nhạy càng lớn thì khả năng phát hiện thiết bị càng kém, giá trị độ nhạy càng nhỏ thì khả năng phát hiện thiết bị càng nhạy. Để tránh cảnh báo sai, giá trị độ nhạy chung được đặt thành 800 theo mặc định tại nhà máy.

2. Khi cảm biến mưa phát hiện mưa hoặc tuyết, nó sẽ gửi tin nhắn báo động đến người quản lý trong thời gian sớm nhất. Vì vậy, trong khoảng thời gian trời mưa hay tuyết rơi, việc liên tục gửi tin nhắn cảnh báo đến người quản lý sẽ rất khó chịu. Để giải quyết rắc rối này, người dùng có thể đặt cảnh báo và thiết lập lại độ trễ thông qua phần mềm của thiết bị. Nếu chúng tôi đặt cảnh báo của thiết bị và đặt lại giá trị trễ thành 10S, thì thiết bị sẽ xuất ra thông tin cảnh báo khi thời gian phát hiện mưa và tuyết vượt quá 10S, nếu thời gian phát hiện mưa và tuyết nhỏ hơn 10S, thiết bị sẽ được coi là không có mưa hoặc tuyết được phát hiện; đồng thời, điều này cũng đúng khi mưa và tuyết trở lại trạng thái bình thường.

Cảm biến mưa tốt nhất là gì?

Thông tin chi tiết thiết bị: Cảm biến mưa RS485 ES-RAIN-02 (RS485 Modbus RTU, Relay tiếp điểm NO)

Bình luận