Làm thế nào để chọn cảm biến đo độ PH đất tốt nhất?

Làm thế nào để chọn cảm biến đo độ PH đất tốt nhất?

Chỉ khi độ pH của đất khoảng 6,5 thì khả năng hấp thụ và sử dụng các nguyên tố dinh dưỡng là cao nhất, có lợi nhất cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Vì vậy vai trò của cảm biến pH đất là không thể thiếu, vậy chúng ta nên lựa chọn loại thiết bị này như thế nào?

Chú ý đến độ chính xác đo của cảm biến pH đất

Các sai số đo lường chắc chắn sẽ xảy ra trong quá trình đo lường. Để kết quả đo được chính xác và tin cậy, cần hạn chế tối đa sai số, lựa chọn sản phẩm có độ chính xác đo cao.

Làm thế nào để chọn cảm biến đo độ PH đất tốt nhất?

Chú ý đến độ nhạy của cảm biến pH đất

Độ nhạy là mức độ thay đổi của lượng phản hồi, tự nhiên càng cao càng tốt. Độ nhạy liên quan đến cảm biến. Tốt nhất là sử dụng MCU công suất thấp nhập khẩu và bộ khuếch đại hoạt động chất lượng cao để đảm bảo rằng cảm biến có mức tiêu thụ điện năng thấp, độ nhạy cao và truyền tín hiệu ổn định.

Chú ý đến chất lượng vật liệu của cảm biến pH đất

Chất lượng của vật liệu là một trong những đảm bảo cho tuổi thọ của cảm biến pH đất. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt được áp dụng để thực hiện xử lý chống thấm và chống bụi trên toàn bộ thân máy, có thể đảm bảo việc giám sát ổn định của các bộ phận. Làm thế nào để phân biệt chất lượng của vật liệu?

Ví dụ, tốt nhất là sử dụng nhựa epoxy mật độ cao để làm đầy chân không ở nhiệt độ cao giữa đầu dò và thân, điều này có thể ngăn hơi ẩm xâm nhập vào thiế bị ở mức độ lớn, và hiệu suất làm kín sẽ tốt hơn. Điện cực cũng rất quan trọng. Điện cực được làm bằng chất liệu hợp kim đã qua xử lý đặc biệt để có thể chịu được tác động mạnh từ bên ngoài và không dễ bị hư hỏng.

Chú ý đến mức độ bảo vệ của cảm biến pH đất

IP là chữ viết tắt của Ingress Protection, tức là cấp độ bảo vệ. Hệ thống cấp độ bảo vệ IP cung cấp cách phân loại sản phẩm dựa trên mức độ chống bụi, nước và khả năng chống va chạm của thiết bị điện và bao bì. Nó thường được biểu thị bằng hai số theo sau là IP. Các con số được sử dụng để làm rõ mức độ bảo vệ.

Số đầu tiên cho biết mức độ bảo vệ khỏi bụi và các vật thể lạ. Số thứ hai cho biết mức độ kín khí của thiết bị chống lại sự xâm nhập của hơi ẩm và nước. Con số càng lớn thì mức độ bảo vệ càng cao.

Cảm biến pH của đất tốt nhất nên chọn sản phẩm có cấp bảo vệ cao cấp IP68. Con số 6 có nghĩa là ngăn chặn hoàn toàn các vật thể lạ. Con số 8 có nghĩa là ngăn nước xâm nhập. Đây là mức cao nhất để ngăn việc ngâm liên tục trong nước có độ sâu hơn 1 mét. Mức độ bảo vệ. Hoàn toàn kín, không thấm nước, chống ăn mòn và chống nhiễu, nó có thể được chôn trong đất để theo dõi lâu dài.

Làm thế nào để chọn cảm biến đo độ PH đất tốt nhất?

Chú ý đến đầu dò của cảm biến pH đất

Cần cắm đầu dò vào đất để tiếp xúc trực tiếp với đất, tốt nhất nên dùng loại có chất lượng cao. Ví dụ, thép không gỉ austenitic 316 được sử dụng làm nguyên liệu thô, có thể chống gỉ, điện phân và sự ăn mòn của muối và kiềm. Nó cũng thích hợp với nhiều loại đất khác nhau.

Dễ sử dụng

Khi chọn loại sản phẩm này, tốt nhất nên chọn sản phẩm có ngưỡng thấp và các bước đơn giản, có thể đo nhanh, không cần dùng thuốc thử, kiểm tra số lượng nhiều.

Máy đo nhanh độ PH đất ES-PHT-01

Cảm biến đo độ PH đất ES-PH-SOIL-01 (RS485 Modbus RTU)

Bình luận