Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

Cảm biến công nghiệp có nhiều loại, sau đây là 5 loại chính:

Cảm biến nhiệt độ: đề cập đến một cảm biến có thể cảm nhận nhiệt độ và chuyển đổi nó thành tín hiệu đầu ra có thể sử dụng được. Cảm biến nhiệt độ là bộ phận cốt lõi của thiết bị đo nhiệt độ, và có rất nhiều loại.

Theo phương pháp đo, nó có thể được chia thành hai loại: một loại tiếp xúc và một loại không tiếp xúc. Theo đặc tính của vật liệu cảm biến và linh kiện điện tử, có thể chia thành hai loại là nhiệt điện trở và thermocouple.

Cảm biến nhiệt độ là loại cảm biến được phát triển sớm nhất và được sử dụng rộng rãi nhất. Thị phần của cảm biến nhiệt độ vượt rất nhiều so với các loại cảm biến khác. Từ đầu thế kỷ 17, người ta bắt đầu sử dụng nhiệt độ để đo lường. Với sự hỗ trợ của công nghệ bán dẫn, cảm biến cặp nhiệt điện bán dẫn, cảm biến nhiệt độ tiếp giáp PN và cảm biến nhiệt độ tích hợp đã được phát triển trong thế kỷ này.

Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

Cảm biến áp suất: Đây là loại cảm biến được sử dụng phổ biến nhất trong thực tế công nghiệp. Nó được sử dụng rộng rãi trong các môi trường tự động hóa công nghiệp khác nhau, liên quan đến bảo tồn nước và thủy điện, giao thông đường sắt, các tòa nhà thông minh, tự động hóa sản xuất, hàng không vũ trụ, quân sự, hóa dầu, giếng dầu, năng lượng điện, đóng tàu, máy công cụ, đường ống và nhiều ngành công nghiệp khác, sau đây giới thiệu ngắn gọn một số nguyên tắc và ứng dụng cảm biến phổ biến. Một cảm biến áp suất y tế khác.

Cảm biến áp suất được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực như bình tăng áp, bình tăng áp khí - lỏng máy ép, máy nén, điều hòa không khí, thiết bị điện lạnh….

Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

Cảm biến đo mức chất lỏng: cảm biến áp suất dùng để đo mức chất lỏng. Bộ truyền mức chất lỏng đầu vào kiểu áp suất tĩnh (đồng hồ đo mức) dựa trên nguyên tắc áp suất tĩnh chất lỏng đo được tỷ lệ với chiều cao của chất lỏng. Nó sử dụng các phần tử nhạy cảm silicon khuếch tán cách ly tiên tiến của nước ngoài hoặc các cảm biến nhạy cảm với áp suất tụ gốm, Điện áp được chuyển đổi thành tín hiệu điện và sau khi bù nhiệt độ và hiệu chỉnh tuyến tính, nó được chuyển đổi thành tín hiệu điện tiêu chuẩn.

Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

Cảm biến đo mức chất lỏng phù hợp để đo mức chất lỏng của nhiều phương tiện khác nhau trong lĩnh vực hóa dầu, luyện kim, điện lực, dược phẩm, cấp thoát nước, bảo vệ môi trường, các hệ thống và ngành công nghiệp khác.

Các loại cảm biến công nghiệp là gì?Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

 

Cảm biến rò rỉ nước: Cảm biến rò rỉ nước hoạt động dựa trên nguyên lý dẫn chất lỏng, sử dụng các điện cực để phát hiện có nước hay không, sau đó sử dụng cảm biến để chuyển thành đầu ra tiếp điểm khô. Nó được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm dữ liệu, phòng liên lạc, trạm điện, nhà kho, kho lưu trữ và những nơi khác cần chống thấm nước.

Các loại cảm biến công nghiệp là gì?

 

Email: epcbtech@gmail.com

Zalo, hotline: 0962174660

Bình luận