Cảm biến nhiệt độ độ ẩm số SHT3x (RH/T)

Tiêu chuẩn công nghiệp về cảm biến nhiệt độ độ ẩm.


Dòng cảm biến nhiệt độ độ ẩm số SHT3x đưa công nghệ cảm biến lên một tầm cao mới. Là sản phẩm kế thừa của dòng SHT2x, nó thiết lập tiêu chuẩn công nghiệp về cảm biến nhiệt độ độ ẩm. Dòng cảm biến nhiệt độ độ ẩm SHT3x bao gồm phiên bản giá rẻ với cảm biến độ ẩm SHT30, phiên bản tiêu chuẩn với cảm biến độ ẩm SHT31 và phiên bản cao cấp với cảm biến độ ẩm SHT35. Dòng cảm biến độ ẩm SHT3x kết hợp nhiều chức năng và nhiều ngõ ra khác nhau (I2C, Analog Voltage Output) với dải điện áp hoạt động rất rộng, phù hợp với ứng dụng (2,15 đến 5,5 V). 

Sensirion Humidity Sensors SHT3x

SHT3x được xây dựng trên chip CMOSens® hoàn toàn mới và được tối ưu hóa, tăng độ tin cậy và cải thiện các thông số kỹ thuật về độ chính xác. SHT3x cung cấp một loạt các tính năng mới, chẳng hạn như xử lý tín hiệu nâng cao, hai địa chỉ I2C đặc biệt và người dùng có thể lựa chọn, chế độ cảnh báo với giới hạn nhiệt độ và độ ẩm có thể lập trình và tốc độ truyền thông lên đến 1 MHz.

Gói DFN có kích thước 2,5 × 2,5 mm2 với chiều cao 0,9 mm. Điều này cho phép tích hợp SHT3x vào nhiều ứng dụng khác nhau. Ngoài ra, dải điện áp cung cấp rộng từ 2,15 đến 5,5 V và nhiều loại ngõ ra có sẵn đảm bảo khả năng tương thích với các yêu cầu tích hợp đa dạng. Nhìn chung, dòng sản phẩm cảm biến độ ẩm SHT3x tích hợp 15 năm kiến ​​thức từ Sensirion, công ty hàng đầu trong ngành cảm biến nhiệt độ độ ẩm.

Các dòng phiên bản SHT3x

Đặc tính:

 Kích thước  2.5 x 2.5 x 0.9 mm
Ngõ raI²C, Voltage Out
Điện áp hoạt động2.15 - 5.5 V
Năng lượng tiêu thụ4.8µW (ở 2,4 V, độ lặp lại thấp, 1 phép đo/ s)
Dải đo độ ẩm0 - 100% RH
Dải đo nhiệt độ-40 to +125°C (-40 to +257°F)


 

Giới hạn độ chính xác cho độ ẩm và nhiệt độ tương đối (SHT30 và SHT31)

Giới hạn độ chính xác cho độ ẩm và nhiệt độ tương đối (SHT33)

Giới hạn độ chính xác cho độ ẩm và nhiệt độ tương đối (SHT35)

Tùy chọn màng lọc

Màng SHT3x là màng PTFE bảo vệ lỗ mở cảm biến khỏi nước và bụi theo tiêu chuẩn IP67. Do đó, nó cho phép sử dụng cảm biến trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt, nơi nước phun và tiếp xúc nhiều với bụi đảm bảo hiệu suất chính xác của cảm biến. Vỏ màng được gắn vào gói cảm biến bằng băng dính hai mặt, được thiết kế để giữ nguyên trên gói trong suốt thời gian sử dụng của cảm biến. Gói DFN phù hợp với nhiều chu kỳ hàn tái tạo và được bảo vệ bởi giấy phép độc quyền cho nhiều bằng sáng chế.

Sensirion Humidity Sensors SHT3x Filter-Membran

Do khối lượng gói hàng tối thiểu và khả năng thấm hơi nước cao của màng, thời gian phản hồi của tín hiệu nhiệt độ và độ ẩm tương đối giống với giá trị đạt được của cảm biến không được che phủ. Mặc dù tùy chọn màng lọc cung cấp khả năng bảo vệ hoàn hảo chống lại sự xâm nhập của nước và bụi theo IP67, nhưng nói chung nó không ngăn chặn được sự nhiễm bẩn từ các hóa chất bay hơi. Có thể tìm thêm thông tin chi tiết về sự nhiễm bẩn trong tài liệu "Hướng dẫn Xử lý đối với Cảm biến nhiệt độ độ ẩm".

Lớp bảo vệ

Sensirion Humidity Sensors SHT3x Protective-Cover

Vỏ bảo vệ SHT3x là một lá polyimide tùy chọn được gắn trực tiếp vào bề mặt trên cùng của cảm biến. Nó bao phủ vùng cảm biến hoàn chỉnh của SHT3x, do đó hoạt động như một lá chắn đáng tin cậy chống lại ô nhiễm trong quá trình lắp ráp SMT của cảm biến và các quy trình tiếp theo. Vỏ bảo vệ được thiết kế để chịu được nhiều chu kỳ hàn nóng chảy lại. Để kích hoạt hoạt động chính xác của cảm biến, nó phải được tháo ra sau khi lắp ráp.

 

Cảm biến nhiệt độ độ ẩm RS485 Modbus RTU ES30-SW/ES35-SW

ES30-SW/ES35-SW là cảm biến nhiệt độ, độ ẩm chính xác sử dụng giao thức RS485 Modbus RTU, dễ dàng xây dựng các ứng dụng giám sát nhiệt độ, độ ẩm.

- Sử dụng chip SHT3x (SHT30/SHT35) độ chính xác cao, tăng tính ổn định cho cảm biến.

- Cảm biến sử dụng nguồn xung DC-DC, cho phép cấp nguồn dải rộng 5.5V -> 36V, mà không phát nhiệt làm sai số cảm biến.

- Mạch cảm biến được phủ silicon cho đảm bảo hoạt động trong môi trường độ ẩm cao, hơi nước biển.

- Cài đặt địa cảm biến đơn giản sử dụng switch hoặc dùng phần mềm cho các cài đặt cấu hình nâng cao.

- Có sẵn switch gạt để cài đặt RS485 terminal node (không cần gắn trở 120 Ohm khi lắp đặt).

Đặt hàng cảm biến nhiệt độ độ ẩm Rs485 Modbus RTU ES30-SW/ES35-SW của chúng tôi tại đây: 

ES30-SW/ES35-SW

 

 

Bình luận